728x90 AdSpace

  • Tin hay

    Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

    Những giải pháp hay nhằm bảo vệ động vật hoang dã trong cuộc thi "Ngòi Bút Nhí"

    Dưới đây là trích dẫn những giải pháp hay nhằm bảo vệ động vật hoang dã của các bạn học sinh lớp 7A17A9 (Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh, Quận 1, TpHCM) trong cuộc thi Ngòi Bút Nhí với chủ đề "Giải pháp bảo vệ động vật hoang dã".



    Các bạn học sinh đã phân tích vấn đề và đưa ra những giải pháp rất hay và thiết thực:

    "Các loài động vật có cần lời xin lỗi của chúng ta không? Câu trả lời là không! Chúng không cần chúng ta nói suông, chúng chỉ cần chúng ta hành động! Hành động bằng cả trái tim để bảo vệ chúng"

    "Có phải chúng ta cũng nên tự ý thức được chuyện gì đang xảy ra không? Và cả những kẻ săn bắn vô lương tâm kia nữa, có phải họ cũng nên hiểu ra mọi chuyện không?
    Nhưng muốn họ hiểu ra quả là chuyện rất khó, vì những việc bất nhân ấy giúp họ kiếm tiền cơ mà? Nhưng họ sẳn bắn động vật là vì ai? Vì những chiếc áo lông thú, những chiếc ví da cá sấu chúng ta sử dụng và còn tự hào nữa kìa! 
    Vậy nếu chúng ta mỗi người chúng ta bỏ đi một vài sở thích đua đòi hàng hiệu thì có lẽ những loài động vật ấy sẽ ít nhiều không bị giết hại nữa."

    (Bạn Trần Ngọc Hà Trang - Lớp 7A9)

    "Chúng ta hãy chung tay bảo vệ các loài động vật. Hãy xây dựng các khu bảo tồn động vật để bảo vệ chúng khỏi những kẻ săn bát trái phép. Tuyên truyền rộng rãi việc bảo vệ các loài động vật quý hiếm cho mọi người cùng biết. Không sử dụng những sản phẩm làm từ thú rừng vì nếu không có người mua thì sẽ không có người bán. Nhân giống gen các loài động vật để chúng không biến mất mà ngày càng nhiều hơn."

    (Bạn Lê Hoàng Vân Anh - Lớp 7A1)

    "Chúng ta không nên chỉ nói mà phải hành động một cách thiết thực và hiệu quả, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tuổi lớn làm việc lớn. Như học sinh chúng ta chỉ còn là con nít nên chúng ta hãy cố gắng kêu gọi gia đình đừng sử dụng những vật dụng làm từ động vật. "


    (Bạn Huỳnh Lê Thanh Thi - Lớp 7A1)

    "Chúng ta nên xây dựng khu bảo tồn cho các loài động vật để có thể bảo vệ và chăm sóc chúng. Bằng cách này chúng ta có thể bảo vệ động vật khỏi những tay săn bắn lậu. Những loài động vật này sẽ được chăm sóc tốt hơn và kĩ càng hơn, và những lúc chúng bị bệnh sẽ có những cơ quan y tế đến nghiên cứu và chữa bệnh cho chúng. Hiện nay khu bảo tồn động vật tiêu biểu ở Việt Nam đó là Thảo Cầm Viên, nơi đây đã bảo tồn hơn 150 loài động vật quý hiếm như: Tê giác Java, Gấu Ngựa, Hổ Đông Dương, Voi Châu Á, Công Ấn..."
    (Bạn Tạ Nguyễn Bình Minh - Lớp 7A9)

    "Cho đoàn kiểm lâm đi kiểm tra định kì ở các khu bảo tồn động - thực vật. 
    Không đưa động vật từ môi trường này sang môi trường khác, vì nhưng vậy các loài ở môi trường này sẽ ăn hiếp các loài động vật từ môi trường khác chuyển đến. Và đồng thời những con vật chuyển đến môi trường mới sẽ không thích nghi được. 
    Đưa ra hình phạt mức tối đa cho những kẻ săn bắt động vật quý hiếm"

    (Bạn Nguyễn Huỳnh Kim Tuyền - Lớp 7A9)

    "Hiện nay ở tại Việt Nam cũng đã có một số loài đã bị tuyệt chủng. Nhà nước cũng ban hành nhiều luật lệ để bảo vệ động vật, thậm chí có nhiều biện pháp nặng cho những kẻ săn bắt động vật trái phép."
    "Tìm, đề phòng và ngăn chặn những ý đồ và hành vi được coi là săn bắt động vật trái phép, cho mọi người hiểu được đó là những hành động sai trái tới mức nào và răn đe mọi người. Họ cần biết được động vật cũng như con người chúng ta, chúng cũng có gia đình, cũng có những hành động tình cảm như con người. 
    Có thể vì miếng ăn, vì tương lai cuộc sống mà con người đi săn bắn động vật nhưng thử nghĩ xem nếu thứ bị săn bắn là chính chúng ta, liệu mọi người có chấp nhận điều đó"

    (Bạn Trương Thanh Trúc - Lớp 7A9)

    "Mỗi một con người cần có ý thức bảo vệ động vật quý hiếm, cần phải tuyên truyền rộng rãi các biện pháp để bảo vệ động vật và đề ra các luật lệ liên quan đến động vật quý hiếm và trừng phạt nặng nề đối với những hành vi sai trái và săn bắt trái pháp luật. 
    Ngoài những việc làm trên chúng ta còn có thể mở ra nhiều các khu bảo tồn động vật dành cho các loài động vật thiểu số. Chúng ta cần phải bảo vệ chúng vì nếu không bảo vệ động vật thì hệ sinh thái sẽ bị tàn phá và chuỗi thức ăn sẽ bị mất cân bằng."

    (Bạn Thiều Vĩnh Nghi - Lớp 7A9)

    "Tôi nghĩ nhà nước cần phải trừng trị nghiêm khắc đối với những người giết động vật, đem động vật bán.
    - Đặt ra điều lệ để bảo tồn động vật
    - Xây dựng nhhiều khu bảo tồn (Nên thả động vật vào rừng, bao dây chắn xung quanh rừng đồng thời để người canh 24/24 tránh cho động vật bị mất sự hoang dã và ngăn ngừa sát hại thú vật
    - Sân bay, kiểm soát viên phải nghiêm khắc kiểm tra các hành khách tránh việc đem thú vật đi bán
    - ... "

    (Bạn Võ Vân Khanh - Lớp 7A9)
    "
    "Trước tiên, để bảo vệ động vật cần phải đảm bảo rằng chúng luôn an toàn khỏi bàn tay săn bắt trái phép của bọn vô lương tâm, vô đạo đức vì lợi ích cá nhân."
    "Tôi cảm thấy những người đã giết hại những sinh mạng tội nghiệp ấy thật vô cảm! Bọn chúng chỉ nghĩ cho lợi ích cá nhân mà không màng tới hậu quả nặng nề."

    (Bạn Nguyễn Mỹ Uyên - Lớp 7A9)

    "Đầu tiên, nhà nước cần xử phạt nghiêm khắc các trường hợp buôn bán, săn bắt các loài động vật quý hiếm, cần phải kiểm soát chặt chẽ việc trao đổi buôn bán các loài động vật. 
    Sau đó cần phải có các biện pháp bảo vệ môi trường sống của các loài động vật, cụ thể là phát triển trồng cây gây rừng, kiểm soát chặt chẽ nạn lâm tặc, nghiêm cầm việc buôn bán gỗ trái phép, nhà nước cũng cần xây dựng và phát triển các khu bảo tồn"

    (Bạn Nguyễn Thanh Hà Uyên - Lớp 7A9)



    Theo: Cuộc thi Ngòi Bút Nhí - Tổ Sinh Học Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh, Q1, TpHCM
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 comments:

    Đăng nhận xét

    Item Reviewed: Những giải pháp hay nhằm bảo vệ động vật hoang dã trong cuộc thi "Ngòi Bút Nhí" Rating: 5 Reviewed By: Dương